ค่าซ่อมบำรุง Lexus น่ากลัวไหม ?

224 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ค่าซ่อมบำรุง Lexus น่ากลัวไหม ?

คำถามยอดฮิตที่แอดมิน consult ในช่วงนี้ ซึ่งคำตอบก็คือ ขึ้นอยู่กับสภาพรถมือสองที่ได้มาเลยครับผม เรื่องนี้เป็นปัจจัยสำคัญมากๆ ทำไมถึงสำคัญเพราะรถ Lexus เป็นรถที่อึดครับผมใช้ทน ค่าซ่อมบำรุงจึงไม่น่ากลัว แต่ถ้าได้มาแล้วซ่อมไม่จบหรือบังเอิญมาเสียที่เราเยอะๆ อันนี้แหละจะจุก

จากประสบการที่แอดมินตรวจรถมาประมาณ 300 คันได้ถ้าจำไม่ผิด จะมีสถิติประมาณนี้ครับผม

***ข้อมูลดังกล่าว ถูกเปรียบเทียบจากราคากลางในช่วงเวลานั้นๆ เช่น ราคากลางอยู่ประมาณ 1 ล้าน ถ้าสภาพดีแล้วขาย 9 แสน ก็จะถือว่าราคาดี ถูกกว่าตลาด อะไรประมาณนั้นครับ ซึ่งบทวิเคราะห์ต่างๆเป็นแค่เพียงความเห็นและประสบการณ์ของแอดมินเท่านั้นนะครับมิได้เป็นการฟันธงเรื่องใดเรื่องนึง เพราะทุกอย่างเปลี่ยนไปตามเหตุปัจจัยครับผม แอดมินทำบทความให้เพื่อเป็นแนวทางให้เพื่อนสมาชิกได้วิเคราะห์รถที่กำลังสนใจครับผม

1.ราคาตลาดและสภาพใช้ได้เหมาะสมกับราคา สถิติประมาณ 20% ครับ ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะตัดสินใจซื้อกัน แต่กว่าจะได้มาซึ่งข้อมูลเหล่านี้ จำเป็นต้องหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับตัวรถให้ได้มากที่สุด เพื่อทำการวิเคราะห์ แอดมินย้ำนะครับ ว่าเป็นข้อเท็จจริง ไม่ใช่คำบอกเล่าจากผู้ขายครับผม

2.รถราคาสูงกว่าสภาพหรือราคาตลาด สถิติประมาณ50% อันนี้จะเยอะหน่อยครับ จริงๆแล้วแอดมินมองว่าเป็นเรื่องปกตินะครับ คนขายก็อยากขายรถให้ได้ราคา เป็นเหตุผลที่เข้าใจได้ครับผม

3.ราคาถูกกว่าตลาดและสภาพดี สถิติประมาณ 20%

อันนี้คือน่าเล่นสุดๆครับ ประมาณแบบว่า เจ้าของเก่าดูแลดี ไม่มีชนหนัก ไม่จมน้ำ ซ่อมถึง ราคาไม่แพง อะไรประมาณนี้ครับ เจอรถเข้าเงื่อนไขนี้ ต้องจัดให้ไวครับ รถในหัวข้อนี้ บางคันอยู่ไม่ถึงชั่วโมงก็มี โดนสอยเลย

4.ขายแพงเกินราคาตลาดและสภาพไม่ดี 10%

เคสนี้ต้องหนีให้ไว แอดมินเคยเจอรถคว่ำมา ขายราคารถสวยเลย แต่เค้าก็ขายอยู่ 1 ปีนะ สุดท้ายก็มีคนซื้อไป ยังแอบสงสารในใจถ้าซื้อราคานั้นซ่อมคงอีกหลายแสน แต่ภายนอกสวยจริงๆ กับ รถอย่างโทรมเตรียมตัวซ่อม มีเพื่อนสมาชิกท่านนึงเล่าให้ฟัง ซื้อรถมา 4 แสน ซ่อมไป 4แสนแล้วตอนนี้ ได้ฟังแล้วก็สะเทือนใจ บางคันจมน้ำมาก็มีซ่อมแล้วซ่อมอีกซ่อมไม่จบเพราะมันรวน อันนีก็น่าสงสาร ถ้าเจอเคสเหล่านี้ไปแย่เลย แอดมินไม่อยากให้เจอเคสแบบนี้เลย เพราะกลัวเพื่อนสมาชิกจะเข็ดกับ Lexus

สรุปง่ายๆคือ

ถ้าได้รถที่พร้อมใช้มา ก็แทบไม่ต้องซ่อมครับ เปลี่ยนถ่ายของเหลวชิวๆเลยครับ แต่ถ้ารถชนหนัก จมน้ำ หรือ โทรมมากๆ เราต้องเพื่อเงินเอาเงินค่าซ่อมอีก

แล้วก็จะเกิดคำตามต่อไปครับว่า แล้วเราจะได้ข้อเท็จจริงจากไหนบ้างละ ?

ก็คือ ถ้าไม่มีความเชี่ยวชาญหรือความรู้ในการดูรถก็ต้องหาผู้เชี่ยวชาญเรื่องรถที่ไว้ใจได้สักคนครับ เน้นว่าต้องไว้ในได้นะครับ เพราะเรื่องตรวจรถเป็นเรื่องที่มีผลประโยชน์ทับซ้อนที่ต้องระวังครับ เช่น ช่างรับรายได้จากคนขายเพิ่มให้ช่วยเชียร์ หรือ รถเสียช่างก็จะได้ค่าซ่อมอีก ฉนั้นถ้าไว้ใจไม่ได้จะบานปลายเลยนะครับ แต่ถ้าไว้ใจได้ให้เค้าช่วยดูให้ครับผม ส่วนในเรื่องราคาตลาดคุ้มไหม อันนี้แอดมินช่วยวิเคราะห์ให้ได้ครับผมปรึกษาได้ตลอดครับ อยากให้ได้รถดีๆราคาเหมาะสมครับ และเมื่อได้รถดีราคาเหมาะสมไปใช้ แค่โพสบอกต่อเพื่อนๆเท่านั้นพอครับ ร่วมกันสร้างสังคม Lexus ที่น่าอยู่ไปด้วยกันครับ

Lexus Family Thailand

*** ถ้าไม่มีคนไปดูให้ จะจ้างพี่ช่างออนไลน์ไปตรวจสอบก็ได้นะครับผม ซึ่งรายละเอียดโทรคุยกับแอดมินได้ครับผม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้