ปัญหาที่อาจพบเจอในการเคลมประกัน

60 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปัญหาที่อาจพบเจอในการเคลมประกัน

บางครั้งปัญหานี้มีราคาหลายแสน และ หลายท่านยังไม่รู้ เกี่ยวกับการเคลมประกัน แอดมินช่วยเหลือเพื่อนสมาชิกหลายเคส เป็นห่วงครับ เกิดเหตุเมื่อใด ได้เดินเรื่องถูกครับผม

***บทความนี้ไม่ได้จะให้ร้ายใครนะครับ เพียงแต่เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นจริงๆ แอดมินเล่าให้ฟังเพื่อให้รู้ทัน และเข้าใจปัญหา เพราะคนดีๆยังมีอีกเยอะนะครับผม
ตอนแรกว่าจะเขียนบทความเกี่ยวกับ ปัญหาการเคลมประกัน เพื่อให้เพื่อนสมาชิกได้แก้ปัญหาได้เอง แต่ลองเขียนดูแล้ว แบตไอแพตหมดเลย เพราะว่ารายละเอียดเยอะมากๆ แถมมันเป็นเรื่องของข้อกฎหมายด้วย ถ้าเดินผิดชีวิตเปลี่ยนเลย ก็เลยเขียนแค่ปัญหาที่อาจจะเจอในแต่ละขั้นตอนให้ละกันครับ แล้วใครติดเรื่องไหน โทรหาแอดมินละกันนะครับ

1.เซเวย์เยอร์อาจปัดให้เราประมาทร่วม เพื่อให้บางเคสจบง่าย เมื่อไหร่เราประมาท เมื่อนั้นเราจะจุกนะครับ

2.อู่ไม่ดูเคสต่อเนื่องให้ละเอียด จนภายหลังประกันไม่คุ้มครอง ต้องมาซ่อมเอง ขั้นตอนนี้แก้ได้ด้วยมาเข้าอู่ที่แอดมินคุมงานได้

3.อู่ ประเมินซ่อมซะเยอะ แม้อะไหล่บางตัวไม่ควรซ่อม จะทำให้เจ้าของรถพบปัญหาในอนาคต ยิ่งถ้าเป็นรถประกันที่ต่ำกว่าชั้น 1 เคลมแห้งไม่ได้ ยิ่งเป็นปัญหา เพราะอาจจะต้องจ่ายเองหรือจ่ายค่าแอดคเซฟ เมื่อได้ข้อมูลแล้วก็ส่งให้ประกันอนุมัติ รอประมาณ 1-2 อาทิตย์ ขั้นตอนนี้แก้ได้ด้วยมาเข้าอู่ที่แอดมินคุมงานได้

4.เข้าสู่ขั้นตอนการจัดอะไหล่ ในส่วนนี้จะมีทั้งอู่จัดและประกันจัด ต้องตามดูให้ดี ตรงนี้ประโยชน์เยอะ ไม่งั้นเราอาจจะต้องรออะไหล่ ครึ่งปีก็เคยเจอมาแล้ว อู่อ้างประกันประกันอ้างอู่ สุดท้ายเจ้าของรถ รอเพลินๆ ขั้นตอนนี้เคยมีคนรอไป ครึ่งปี ในขั้นตอนนี้แจ้งสามารถประกันได้นะว่าจะให้แอดมินช่วยดูแล

5.อะไหล่ได้มาไม่ไฉไล ได้มือสอง หรือ มือสองเก่าเกินไป เช่น ไฟหน้าแตกข้างเดียว พอได้มือสองมาข้างนึง อาจเจอปัญหา ซ้ายใหม่ ขวาเหลือง ดูเพลินๆเลยงานนี้ ^^ ในขั้นตอนนี้ ต้องแก้ปัญหาด้วยคนที่เข้าใจการแปลความทางกฎหมาย ในเรื่องของการคุ้มครองต้องต่อสู้กันโฉ้งเฉ้ง โทรหาแอดมินละกันครับ ง่ายสุด

6.ถึงเวลาซ่อม เมื่ออะไหล่มาครบ ก็ลงมือซ่อม หลังๆประกันจะกดราคาค่าซ่อมสีมา ลองคุยกับอู่แบบตรงไปตรงมานะครับ ขอแห้งช้าทั้งระบบ เพิ่มเงินไปจะได้สบายใจครับ จะได้สวยยาวๆครับผม อันนี้ก็สามารถมาเข้าอู่ที่แอดมินดิวไว้ให้ได้นะครับ ปัญหาจบครับ

7.รับรถ ต้องตรวจดูดีๆนะครับ เรื่องของการฟิตติ้ง สีเรียบร้อยไหม เพราะงานเคลมประกันส่วนใหญ่เน้นทำให้เสร็จ อาจจะไม่ได้ลงรายละเอียดแบบเนียบๆ ตรวจเยอะๆหน่อยนะครับ เพื่อความสวยของรถเราครับ ขั้นตอนนี้เข้าอู่ที่แอดมินประสานไว้ จบเช่นกันครับ
จริงๆถ้าเป็นอู่ทั่วไปก็จะจบประมาณนี้ครับ

แอดมินแนะนำว่าให้มีที่ปรึกษาตั้งแต่รถชนเลยครับ จริงๆให้ดีมีตั้งแต่ตอนทำประกันเลยครับ เพราะจะได้ทำประกันที่ครอบคลุมกับรถเราครับ ซึ่งที่ปรึกษาต้องเป็นคนที่เข้าใจตัวบทกฎหมายเกี่ยวกับงานประกัน เข้าใจระบบทำงานของประกัน เพราะว่างานเคลมประกันผ่านคนหลายคนหลายแผนก ต้องรู้วิธีคุย เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุด ซึ่งถ้าที่ปรึกษาเข้าใจ เค้าจะพาทำเรื่องที่ 8และ9ได้ครับ

8.เรียกร้องสิทธิตัวเองตามกฎหมาย เช่น ค่าขาดประโยชน์ รถสำรองเวลาเคลม ค่ารักษาพยาบาล ค่าเสื่อมราคารถกรณีถูกละเมิด ซึ่งเรื่องเหล่านี้ โทรหาแอดมินละกันครับ เพราะต้องมองหลายมิติมาก เกี่ยวข้องกับตัวบทกฎหมาย ไม่สามารถเขียนบรรยายได้ครับผม
หลักๆ ปัญหาเบื้องต้นที่เจอมีประมาณนี้ครับผม เจอปัญหาอะไรนอกเหนือจากนี้ก็แจ้งเข้ามาได้นะครับผม

9.เคลมทั้งทีอยากได้ของแต่ง อันนี้โทรเลยครับ อันนี้เป็นฟามลับและทำได้ยากมากครับ แต่แอดมินจะทำให้นะครับ โทรมาคุยกันได้เลยครับผม^^
ขอให้มีความสุขกับการใช้รถ Lexus นะครับผม
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้