Lexus is250 2006-2011

496 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Lexus is250 2006-2011

สำหรับผู้ที่กำลังสนใจ is250 นะครับ ถามกันเข้ามาเยอะมาก ผมเลยทำบทความให้ครับ
**ข้อมูลนี้ข้อมูลเกิดจากการคลั่งไคล้ส่วนบุคคล ไม่ได้เป็นข้อมูลทางเทคนิคจากตำราเล่มใด**
ผมแชร์ในฐานะที่เพื่อนๆให้เกียรติซักถามผมเข้ามานะครับ
Lexus is250 2006-2011
1. มีกี่รุ่นย่อย ราคาที่ซื้อได้ตอนนี้ควรเท่าไหร่
ตอบ 3 รุ่นย่อย
- ต่ำสุด ป้ายแดงประมาณ 3,100,000 ราคาที่น่าเล่นตอนนี้ ก่อนไมเนอเชน 380,000-400,000 ไมเนอเชน 400,000-420,000
- รองท๊อป ป้ายแดงประมาณ 3,400,000 ราคาที่น่าเล่นตอนนี้ ก่อนไมเนอเชน 400,000-420,000 ไมเนอเชน 450,000-480,000
- ท๊อปสุด ป้ายแดงประมาณ 3,500,000 ราคาที่น่าเล่นตอนนี้ ก่อนไมเนอเชน 490,000-520,000 ไมเนอเชน 530,000-550,000
***คำว่าราคาที่น่าเล่นคือ ถ้าอยู่ในราคาดังกล่าง ถือว่าถูกครับ ราคานี้อาจโดนเต้นท์แย่งซื้อครับ ถ้ารถสภาพดี ราคาอัพเดตเมื่อวันที่โพสนะครับ เวลาเปลี่ยนราคาอาจเปลี่ยนครับ
2. ออฟชั่นแต่ละรุ่นย่อยต่างกันอย่างไร
ตอบ ออฟชั่นรองท๊อปมี แต่ ต่ำสุดไม่มี
1.เครื่องเสียง mark levinson อันนี้สำคัญมากครับสำหรับผม เพราะชอบฟังเพลงเสียงเพราะๆ และค่าตัววิทยุสมัยนั้นเรียกได้ว่า โค ตะ ระ ครับ
2.ลายไม้ตรงเกียร์ และ ขอบประตูครับ
3.แอร์เป่าตูด อันนี้ขอบอกชอบมากครับ เป็นคนขี้ร้อนครับ เจอเป่าตูดไปฟินตลอดการเดินทาง แต่ไม่สะดวกเวลาปวดตดนะครับ กรุณาปิดแอร์เป่าตูดก่อนตด หากมีคนนั่งข้างๆครับ
4.เบาะเมมโมรี่ อันนี้ก็ชอบครับ รถใช้กับแฟน ขึ้นรถทีไรปรับเบาะทุกที เมื่อก่อนใช้รถไม่มีเบาะเมมโมรี่ กว่าจะได้เดินทางนั่งปรับอยู่พอสมควรเลยครับ เพราะมันต้องปรับกระจกข้างด้วย
5.ไฟกระดิก AFS อันนี้ผมว่าเกินจำเป็น เจ้าของรถหลายคนไม่รู้ว่ารถตัวเองมีระบบนี้ครับ
6.ล้อแม็ค จะเป็นลายก้านคู่ครับผม
***** ส่วนออฟชั่นที่ตัวท๊อปสุดมีเพิ่มขึ้นมา คือ ซันรูฟครับ อย่างเดียวเพียวๆ เท่าที่ผมรู้ตอนนี้ครับผม
3.ไมเนอเชนกับก่อนไมเนอเชนต่างกันอย่างไร
ตอบ มันถูกแบ่งออกเป็น 2 ไมเนอเชนนะครับ เป็น 3 ช่วงครับ
- 2006-2008 อันนี้คือก่อนไมเนอเชนครับ
- 2009 อันนี้ไมเนอเชนครั้งแรกครับ จะมีข้อแตกต่างคือ
1.ระบบเกียร์ แพดเดิลชิป สามารถคิกดาวน์ได้เลยในโหมด D ครับ ไม่ต้องเปลี่ยนเป็น s เหมือนก่อนไมเนอเชนครับ
2.ไฟหลังเปลี่ยนมีลักยิ้มครับ
3.ไฟเลี้ยวที่กระจกข้าง
4.สีลายไม้จะอ่อนลงครับ ดูอมเขียว
- 2010 up อันนี้ไมเนอเชนครั้งที่ 2 ครับ
จะเป็นไมเนอที่แปลกๆครับ เพราะผมสังเกตเห็นแค่ว่า โดนลดออฟชั่นครับ เอา mark levinson ออก น่าจะเอาออกเพื่อเล่นราคาครับ เพราะตอนนั้น Lexus มีชื่อเสียงว่าแพงกว่าเพื่อน อันนี้ไม่แน่ใจนะครับผม ตัวนี้จะได้เรื่องของปีสดใหม่แต่ออฟชั่นโดนลดครับ
4.ซ่อมจุกจิกไหมครับ ถ้าเทียบกับรถยุโรป
ตอบ อะไหล่ lexus อึดมากครับ และเทคโนโลยีไม่ซ้ำซ้อนแบบรถยุโรป การซ่อมโน่นนิดนี่หน่อยไม่ค่อยมีครับ ตอบในฐานะผู้ใช้นะครับ และ สังเกตได้จาก ในกลุ่มก็ไม่ค่อยเห็นใครโพสรถมีปัญหา ไม่ค่อยมีคนถามผมเรื่องรถเสียสักเท่าไหร่ ถามแต่อะไหล่ที่มันเสื่อมตามสภาพอายุการใช้งานครับ
5.อะไหล่แพงไหม ถ้าเทียบกับยุโรป
ตอบ ถ้าเแท้เจอแท้เลย ราคาพอกันครับ Lexus จะถูกกว่าเล็กน้อยครับ แต่ตอนนี้มีทางเลือกใหม่เพิ่มมาแล้วนะครับ อะไหล่ oem ถูกและดีครับ ประหยัดเงินไปเยอะครับ ประมาณเหมือนซ่อมรถพวกคัมรี่ แอคคอร์ดครับ
6.อะไหล่หายากไหมครับ รอนานไหมครับ
ตอบ เมื่อก่อนหายากและรอนานมากครับ บางที 2 เดือนอะไหล่ก็ยังไม่มา ไม่ค่อยมีคนเอาเข้ามาขายครับลงทุนไม่คุ้ม รถในประเทศไม่เยอะ อะไหล่ราคาค่อนข้างสูง สั่งทีละน้อยๆก็ค่าขนส่งบานปลายอีกต้องรอปิดตู้เดือนละครั้ง ยิ่งนานเข้าไปอีก จึงทำให้ลงทุนไม่คุ้ม แต่พอดีผมทำธุระกิจนำเข้ามา 10 ปี ผมชำนาญในเรื่องนี้ ผมสั่งมาซ่อมรถผมเอง ซ่อมให้เพื่อนๆบ้าง เพราะราคาถูกและไว ตรงรุ่น หลังๆเลยนำเข้ามาช่วยเพื่อนๆ
7.อู่นอกฝีมือดีๆมีไหม
ตอบ มีครับ ตอนนี้ผมประสานวานช่างเก่งๆไว้ให้แล้ว เป็นอดีตช่างของ lexus มาก่อน ประสบการกว่า 5 ปี ผมมีกรุ๊ป line ไว้ช่วยแก้ปัญหาเบื้องต้น สามารถทักมาเพื่อขอเข้ากลุ่มได้ครับ ผมไม่ได้ทำเชิงพานิช แต่แค่อยากช่วยเพื่อนๆแก้ปัญหาครับ
8.ถ้าเทียบกับรถยุโรป อันไหนใช้ดีกว่ากัน
ตอบ อันนี้ต้องลองมาขับเองดูครับ แต่ละคนโฟกัสไม่เหมือนกันครับผม แต่ผมบอกกับลุกค้าแบบนี้ทุกคน พอไปลองขับ ก็ซื้อขับกลับบ้านกันเลยครับ Lexus จะให้อารม นุ่ม เงียบ ดุภูมิฐาน ขนาดผมเองไม่เคยสนใจ Lexus มาก่อน ตอนนี้โดนมา 2 คันละครับ ติดใจครับ รู้สึกคุ้มเงินมาก
9.ถ้าซื้อรถมาซ่อมครั้งแรกแพงไหม
ตอบ ขึ้นอยู่กับสภาพที่จับมาได้นะครับ แต่หลักๆคือถ่ายของเหลวก่อนเลยครับ แนะนำทั้งระบบ เพราะไม่แพง ประมาณ 3-8 พัน แล้วแต่ลูกค้าเลือกเกรดของเหลวครับ ส่วนพวกอะไหล่อะไรเสียค่อยซ่อม แต่ถ้าฃูกค้าไม่อยากเข้าอู่บ่อย อยากใช้ยาวๆ ผมมีเซ็ทดูแลช่วงล่างใหม่ทั้งระบบ ก็ลองทักมาคุยกันได้ครับ และ ที่สำคัญ หากรถเสียผมมีทีมงานที่ผมดิวไว้ช่วยดูแล ไม่หลอกเปลี่ยนให้ลูกค้า อันนี้ผมช่วยได้ครับ ไม่ต้องกลัวว่าของยังดีอยู่แต่ช่างยุให้ซ่อมครับ
10.ฝากผมช่วยหารถได้ไหม
ตอบ ได้ครับ
11.ของแต่งที่ผมขายแพงไหม
ตอบ นี่คือมิติใหม่แห่งการแต่งรถครับ ของแต่งถูกกว่าของเดิมๆ พูดง่ายๆว่าถ้าของเก่าเสียนะ เปลี่ยนของแต่งดีกว่า นี่แหละคือความสุขที่ผมพบใน is250 พูดง่ายๆ ยิ่งนานวัน มันจะยิ่งหล่อขึ้น

 

 

 


 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้